Sửa chữa máy tính tận nhà đường Phan Huy Ôn

 Sửa máy tính tại nhà Nạp mực máy in giá rẻ tại TpHCM - Mực in Thiên Long

Hotline : 0346821715

Địa chỉ : 35/1 Quang Trung, F8, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh

Website : https://congtythienlong.com

Tìm đường: https://tinyurl.com/y4e9y7dk

Sửa Máy Tính Thiên Long Chuyên Nạp mực máy in - Sửa máy tính tận nơi Tp HCM - sửa máy in, 

máy tính Thiên Long

Đánh giá chi tiết ASUS VivoBook A515EP: Thêm card rời để thêm mạnh mẽ, nhưng thiết kế vẫn lôi cuốn và nhẹ dịu

Không chỉ sở hữu vẻ ngoài sang trọng, chiếc laptop văn phòng nhà ASUS mang tên ASUS VivoBook A515EP (BQ194T) còn sở hữu hiệu xuất bên trong cho trải nghiệm đa tác vụ mượt mà. Bạn có tò mò về chiếc laptop thuộc dòng ASUS VivoBook này không? Cùng mình đánh giá chi tiết ASUS VivoBook A515EP ngay nhé.

Xem thêm: Đánh giá chi tiết ASUS VivoBook X515MA: Phiên bản giá cả rẻ nhưng dùng thử không hề rẻ tiền tí nào

1. Bổ sung card rời, ASUS VivoBook A515EP cho hiệu xuất cải thiện đáng kể

Có thể bạn ấn tượng với thiết kế tổng thể của VivoBook A515EP, nhưng thật chất chiếc laptop lại có ưu điểm sáng giá nằm ở hiệu năng bên trong. Trước khi đánh giá một cách chi tiết nhất về hiệu năng, hãy cùng mình điểm nhanh qua thông số phần cứng của 'em nó' đã nhé:

  • Màn hình 15.6 inch, Full HD, tấm nền IPS LCD.

  • CPU: Intel Core i5-1135G7.

  • RAM: DDR4 8 GB (On Board + 1 khe).

  • Ổ cứng: SSD 512 GB M.2 PCIe, bổ trợ khe cắm HDD SATA.

  • Card đồ họa rời: NVIDIA GeForce MX330, 2 GB.

Cấu hình của ASUS VivoBook A515EP.

Trước đây, tôi cũng từng đánh giá chi tiết một phiên bản với thiết kế tương tự. Tuy nhiên đặc biệt ở chỗ, trong phiên bản ASUS VivoBook A515EP chúng ta đã thấy sự thay đổi lớn từ card đồ họa tích hợp Iris Plus Graphics chuyển sang card đồ họa rời NVIDIA GeForce MX330 2 GB. Có thể bạn cho rằng thay đổi này chả mấy khác biệt, nhưng cá nhân mình trải nghiệm thấy rằng card đồ họa rời mang đến hiệu xuất ổn định hơn rất nhiều.

Mặc dù chỉ được đánh giá là card rời phổ thông nhưng NVIDIA GeForce MX330 2 GB vẫn chứng minh được sức mạnh khi giúp mình chiến ổn tựa game Liên Minh Huyền Thoại ở mức cấu hình bình quân cao. Việc test tựa game này sẽ không phải ép 'em nó' chiến game, mà dễ dàng rằng mình muốn cho các bạn thấy chiếc laptop này cho hiệu năng ổn áp như thế nào.

Qua việc trải nghiệm các tác vụ thông thường như PowerPoint, Word hay Excel,... thì ASUS VivoBook A515EP đã khiến mình hài lòng khi cho khả năng đa nhiệm ổn thỏa. Mình cũng đều có thể mở rất nhiều tab để chạy cùng một lúc, thậm chí còn tự tin chạy luôn cả Photoshop, Lightroom với trên 8 tab Chrome cũng không thành vấn đề gì.

ASUS VivoBook A515EP cho trải nghiệm mượt mà.

Cầm trong tay chiếc laptop sở hữu CPU i5 Gen 10, tôi đã rất dễ dàng sử dụng trong số ứng dụng, phần mềm đồ họa và chiếc laptop cũng chạy nổi các phần mềm của Adobe trong hơn 4-5 tiếng đồng hồ ổn định. Đồng thời trải nghiệm di chuyển trên màn hình cũng tương đối mượt dù tốc độ làm tươi chỉ 60 Hz. Bằng việc tích hợp card đồ họa on board Intel UHD Graphics, cá nhân mình hài lòng với các dùng thử sử dụng hằng sáng và cảm thấy rằng, ASUS VivoBook A515EP đã và đang tận dụng tốt hiệu xuất bên trong của CPU Core i5-1135G7.

Bên cạnh trải nghiệm thực tế thiết bị trong hơn một tuần qua, mình còn sử dụng Geekbench 5 để đo CPU, hiệu xuất của ASUS VivoBook A515EP. Kết quả thu được như sau:

  • Đo CPU: Lõi đơn đạt 1.046 điểm, đa lõi đạt 3.272 điểm.

  • Đo hiệu năng: ASUS VivoBook A515EP đạt 11.446 điểm.

Đo CPU và hiệu năng của ASUS VivoBook A515EP.

Tiếp theo, tôi đã sử dụng phần mềm Crystal Diskmark để đo vận tốc đọc/ghi của ổ cứng SSD 512 GB M.2 PCIe. Kết quả mình thu được là:

  • Tốc độ đọc: 1.347 MB/s.

  • Tốc độ ghi: 982 MB/s.

Đo vận tốc đọc và ghi của ổ hdd SSD 512 GB.

À mà quên nói với những bạn nữa, ASUS VivoBook A515EP còn hỗ trợ mở rộng bộ nhớ bên trong lúc có khe cắm HDD SATA. ASUS biết được việc lưu trữ dữ liệu là điều rất cần thiết và người dùng cần nhiều không gian chứa bên trong, thế nên hãng đã làm điều đó ngay trên ASUS VivoBook A515EP này đây.

Và bạn có biết không, khả năng hoạt động của tản nhiệt cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu xuất của laptop đấy. Vậy không biết tản nhiệt của chiếc ASUS VivoBook A515EP này hoạt động có hữu hiệu hay không?

Đo nhiệt độ CPU của ASUS VivoBook A515EP bằng AIDA64.

Để trả lời cho câu hỏi trên, mình đã sử dụng ứng dụng AIDA64 và kết quả sau hơn 54 phút đo cho thấy, CPU máy nóng lên 83 độ C. Mức nhiệt này có hơi cao một xíu, nhưng thật chất tôi đã sử dụng rất nhiều phần mềm nặng như Lightroom, Photoshop,... trong thời gian dài nên CPU nóng cũng chính là chuyện thường tình.

Thiết kế tản nhiệt trên ASUS VivoBook A515EP.

Nhưng mà nói thật, bề mặt bàn phím không hề bị nóng, đặc biệt là ở phần kê tay bên trái và bên phải. Do đó bạn cứ yên tâm và sử dụng hằng ngày nhé.

2. ASUS VivoBook A515EP nắm giữ hiết kế sang trọng, dùng thử sử dụng thoải mái

Nhắc đến dòng ASUS VivoBook, chúng ta không thể bỏ qua yếu tố thiết kế được khi ASUS đã hoàn thiện vẻ ngoài của dòng sản phẩm rất tốt. Với ASUS VivoBook A515EP, bạn sẽ cảm thu được sút hút hùng cường khi chiếc máy được khoác lên bộ áo màu bạc cao cấp. Mặc dù vỏ được làm bằng nhựa nhưng mặt lưng thiết bị được gia công bằng chất liệu kim loại. Sự kết hợp này sẽ chẳng những giúp máy có mức giá thành phù hợp hơn mà vẫn đảm bảo được xem thẩm mỹ bên ngoài.

Thiết kế toàn trang của ASUS VivoBook A515EP.

Thuộc dòng laptop văn phòng nên các đường nét bao quanh được bo cong mềm mại và không có quá nhiều chi tiết cầu kì. ASUS muốn hướng đến đối tượng người sử dụng là học sinh, sinh viên và nhân viên công sở nên sản phẩm nên có thiết kế hài hòa một xíu.

Thiết kế mặt lưng ASUS VivoBook A515EP.

Điểm cộng dành cho ASUS VivoBook A515EP khi sản phẩm được chuẩn bị bàn phím dài và có cả phím số ở bên phải tiện cho chuyện nhập số liệu, data. Trải nghiệm sử dụng bàn phím thật sự nhẹ nhõm nhờ các nút phím có khoảng cách đủ rộng và khỏi bị khít, nhưng đáng tiếc khi thiết bị không có đèn nền bên dưới bên bạn sẽ gặp khó khăn khi sử dụng trong điều kiện thiếu sáng.

Bàn phím của ASUS VivoBook A515EP.

Phong cách thiết kế tích hợp cảm biến vân tay trên touchpad đã hết quá xa lạ với những mẫu laptop thuộc dòng ASUS VivoBook. Nhưng cá nhân mình lại thích thiết kế này vì thật sự thao tác sử dụng rất tiện. Cả touchpad và cảm biến vân tay đều hoạt động rất mượt khiến mình cảm thấy yên tâm trong những thao tác hằng ngày.

Bàn di chuột cho dùng thử tiện lợi.

Về kết nối, ASUS VivoBook A515EP được tích hợp đầy đặn các cổng kết nối, cụ thể là ở cạnh trái bạn sẽ thấy 2 cổng USB 2.0. Trong khi đó thì ở cạnh phải, máy có cổng nguồn, HDMI, USB Type-C, jack cắm tai nghe 3.5 mm và khe cắm thẻ nhớ microSD.

Cạnh trái của laptop.

Cạnh phải của laptop.

Thêm một điểm khiến mình thích sử dụng ASUS VivoBook A515EP đó là chiếc máy không nặng như mình nghĩ. Hơn thế, chiếc máy không hề dày nên mình có thể đơn giản bỏ thiết bị vào trong balo rất tiện lợi.

Trải nghiệm cầm nắm rất tiện lợi.

3. Màn hình sáng tươi có trên ASUS VivoBook A515EP

Phần tiếp theo mình muốn nói tới trong bài viết này chính là màn hình hiển thị. ASUS VivoBook A515EP nắm giữ màn hình lớn với kích thước 15.6 inch, cùng với độ sắc nét Full HD cho khả năng hiển thị sắc nét và công chiếu mọi thước phim 1 cách đẹp mắt.

ASUS VivoBook A515EP nắm giữ màn hình tươi sáng.

Tuy nhiên mình đánh giá cao ở khả năng làm tươi nhờ tấm nền IPS LCD. Không chỉ vậy, tấm nền này còn cho độ sáng cao và phương diện rộng, cho phép mình sử dụng ở điều kiện ngoài trời một cách dễ dàng.

Bạn cũng đều có thể sử dụng máy ở ngoài trời một cách dễ dàng.

Việc tối ưu các viền cạnh bao quanh không hề dư thừa khi giúp màn ảnh trông đẹp mắt hơn nhiều. Mình thích sự thay đổi này so với thiết kế trước đấy và hi vọng ở sản phẩm kế tiếp, thiết kế sẽ có làm mới hơn và gây được ấn tượng lớn trên thị trường laptop toàn cầu.

4. Hấp dẫn với thời lượng pin dài của ASUS VivoBook A515EP

Nói đến thời lượng pin, dòng ASUS VivoBook luôn được kỳ vọng mang đến thời lượng pin dài nhằm phục vụ đối tượng người dùng văn phòng đều đặn mang laptop đi đây đi đó. Bản thân tôi cũng hy vọng rằng ASUS VivoBook A515EP đây sẽ mang đến thời lượng pin hấp dẫn. Để test một cách khách quan nhất thì tôi đã sử dụng đến ứng dụng BatteryMon.

Đo thời lượng pin bằng phần mềm BatteryMon.

Với BatteryMon thì mình đo được thời lượng sử dụng của ASUS VivoBook A515EP là gần 3 tiếng đồng hồ đó là lúc mình vừa chơi game vừa làm việc văn phòng. Nếu sử dụng VivoBook A515EP này để làm việc văn phòng thì thời lượng sử dụng sẽ hơn 5 tiếng đồng hồ đấy.

Bản thân mình cảm thấy thời lượng pin của chiếc máy ở mức tương đối mà thôi, bởi trong thời gian này mình chỉ sử dụng các tab Chrome và xài thêm Word, Powerpoint để làm đồ án.

Tổng kết

Có thể bạn ấn tượng về thiết bên cạnh phía ngoài nhưng riêng mình lại chú ý vào cấu hình bên trong của chiếc laptop. Ở phân khúc này, mình thấy ASUS VivoBook A515EP xứng đáng là một trong số lựa chọn hàng đầu trong thời điểm cận Tết đến như thế này và mức giá cũng phải chăng.

Bạn thấy 'em nó' như nào? Hãy để lại bình luận bên dưới và cho mình biết với nhé.

Xem thêm: Trên tay ASUS ZenBook Flip S UX371: Màn hình OLED 4K đẹp mắt và sắc nét là điểm đặc biệt sáng giá nhất

http://dangraovat.org/threads/26242-Sua-may-tinh-tphcm.html

http://baoraovat.info/threads/33418-Sua-may-tinh-tai-nha-tphcm.html

http://blograovat.info/threads/25686-Sua-may-tinh-tan-nha-tphcm.html

http://gioraovat.net/threads/33823-Sua-may-tinh-tan-noi-tphcm.html

http://blograovat.org/threads/34143-Sua-may-tinh-gia-re-tphcm.html

http://baoraovat.org/threads/29604-S%E1%BB%ADa-m%C3%A1y-t%C3%ADnh-uy-t%C3%ADn-tphcm

http://cungraovat.net/threads/33779-Dich-vu-Sua-may-tinh-tphcm.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lỗi màn hình máy tính bị lệch

Trung Tâm Sửa Máy Tính đường Nguyễn Văn Lượng

Sửa chữa máy vi tính đường Vườn Lài